jump to navigation

Alipin ng salapi Enero 28, 2008

Posted by Lenggai in Barag-baragan, Coverage.
trackback

Hindi naman sa nagrereklamo ako o ano… Pero aminin ninyo… Kalokohan ang magpakamatay ako sa pagod ng apat na beses sa isang buwan kung puwede ko naman siyang gawin ng dalawang beses lang…

Wala naman akong binubuhay na pamilya/lalake/aso/loro… Wala rin akong binabayarang upa/kuryente/tuition/kotse/kasambahay…

Cable at internet… Tsaka ‘yung panaka-nakang panlambing sa mga lolo’t lola ko… And oh, ‘yung sa insurance ko pa pala tsaka ‘yung mga kung anik-anik na envelope na nilalagyan ko ng pera para kunwari me naiipon ako…

Bukod dun… Me humigit-kumulang tatlong libo pa rin akong natitira sa suweldo ko… Sapat naman panggastos sa lingguhang Family Day at panaka-nakang sine at kape saย Gatewayย o TriNoma

Masaya naman buhay ko, ewan ba’t kinailangan ko pang rumaket ng pagpoproduce sa break ko… Sa una, ok sana eh… Pero matapos nang isang buwan na akong dire-diretso… tapos ngayong linggo… gagawa na naman ako… Ewan ko, pero unti-unti na akong nauubusan ng lakas…

Tapos di ba, problema ko kung paano ako magigising? Sa mga oras naman na kailangan kong matulog, dun naman ako lalong nagigising…

Gets?

Josme… Kung ganito lang ako kasipag at ka-alert pag nagsusulat ako ng script at sa editing…

Ilang araw pa bago maging pera ‘tong puyat ko…

Mga Puna»

1. beer-O - Enero 28, 2008

ako na naman ang first. hehe๐Ÿ˜†

parang napagod din ako sa post na to. nararamdaman ko talaga pagod mo.๐Ÿ˜Ž okay lang namang magwork as long as kaya ng katawan. pero kung hindi, wag nang ipilit. ikaw din ang mahihiripan at the end of the day. sabi mo nga wala ka pa namang binubuhay. make the most of it. ienjoy mo muna buhay single mo. hehe๐Ÿ‘ฟ

teka, bat di kita nakita sa prog nyo? yong babaeng nag-iihaw ng talong lang ang nakita at si _____ ____. inabangan pa naman kita.hehe.๐Ÿ˜†

hindi mo talaga ako makikita dahil sa maling istorya ka nakatutok!!!

pero kalimutan mo nang hanapin ako dahil sa susunod kong istorya, hindi ko nanaising makita ako…

2. Jon Cabron - Enero 28, 2008

sabi nga di bale ng tamad hindi naman pagod!

pero seryoso, eto walang bastusan ha pero naisip ko lang, habang basa pa ang ano, bayo lang ng bayo!
nakuha mo ba yung hindi bastos na gusto kong ipakahulugan? hindi? k.

gets ko…

kaya nga hinahayaan ko lang pumasok ng pumasok kahit nalalaspag na ko…

tsaka ok naman eh, buti nga malaki ‘yung pumapasok, mas masarap…

3. Jon Cabron - Enero 28, 2008

.. and oh buhay pa ko, darn it sayang na naman ang moments kagabi.
god bless us.

sus, bat mo naman pinanghihinayangan yung “moments,” jon?

ayaw mo nun? saya-saya nga eh. at hindi mo kailangang magpa-“TOP PRIORITY” para maging mabuting tao…

sa uulitin…๐Ÿ˜€

4. beer-O - Enero 28, 2008

bakit naman? wala ka na bang special appearance.๐Ÿ˜†

sorry. nag-internet kasi ako nung sabado. yong “green honey” na ang segment when i got home. pero tinapos ko naman lahat ng segments after it.

neks taym…๐Ÿ˜€

5. kengkay - Enero 28, 2008

maganda yang mga raket na yan; para mas marami ang kapeng mainom mo sa gateway at trinoma, hahaha. alam mo, simply enjoy your raket and your job… basta masaya ka kahit na minsan e nagrereklamo ka… oks lang yon; kasi darating din ang araw na biglang sasabihin mo, ayoko na; tama na… at sana sa mga araw na yon e naka ipon ka na ng milyon para biglang mag tour around the world, o de vah…

pedeng mag-asawa na lang ako ng bilyonaryo, te kenky? hehehe…

iniisip ko na lang, ilang araw na lang, ang dugo’t pawis ko, pera na… yeba!!!

6. koreanmine - Enero 28, 2008

as long as nag eenjoy ka, walang problema. now, kung di ka na masaya, den ders no point kc sabi mo nga u don’t hv to nmn …

iba kc pag napipilitan, pero pag dun ka nasisiyahan, balewala tlga ang pagod… ska ur so blessed, di lhat may opportunities gaya ng sau.. at bow ako sa sipag mo๐Ÿ˜€

ako nga naghahanap kung pano ako maaalipin ng salapi, ayaw ata saken๐Ÿ˜€

hmmm… di na nga ako magrereklamo… napapagod lang ako at gusto ko siyang ilabas… hehehe!!!

sabagay, lam mo, buti na rin pala at nakaraket ako, may deduction kasi ako dahil dun sa renta ng camera na nakalimutan kong ibalik… at least, hindi ko na naramdaman yung bawas… Gleng tlaga ni Papa Jesus…..๐Ÿ˜€

7. taroogs - Enero 28, 2008

hehe… sabi ng iba, maganda raw na masanay agad sa pagpapakamatay sa trabaho para pagdating ng araw e sisw na siya๐Ÿ™‚

btw, aling part dun sa kmjs last sat ang produced mo, yung palawan bees?๐Ÿ™‚

ahmmmm… yung banner story… yung pinakabakla… pinoy singing sensations… hehehe!

nood ka nung ngayong sabado ko… “religious…”

8. tapsiboy - Enero 29, 2008

Hindi ka nag iisa.


๐Ÿ˜ฆ

9. wei vines - Enero 29, 2008

hehe..di naman alipin…’necessity’ lang yun..๐Ÿ˜€

OT: yung maroon5 mo, live dito, sa maynila, 10k yung pinaka malapit. March 5 pa yun, pwede pa magipon :D…goodluck๐Ÿ™‚

ampft!!! 10k! tuition fee na yun ah!!!

minsan na nga lang pupunta rito sa pinas, pang-dollars pa ang presyo ng tiket nila! neknek nila! di ako gagastos ng ganun para lang sa kanila?!

me 9k ba?

10. lilmiz - Enero 29, 2008

ako din, inaantok pag oras ng trabaho hehe. ok lang magpagod, wag lang palagi kasi habang tumatanda, pahina din ng pahina ang katawan natin aheheh.

anak ng… sinong tumatanda?!

11. bursky - Enero 29, 2008

parang hiningal ako dun ah kahit nagbasa lang… i feel your plight. although di ko lang bina-blog madalas. kasi recurring issue na ang pagod at puyat dahil sa mga raket.๐Ÿ˜ฆ waaaahhhh!!!

yun nga eh… nakakahingal at nakakataba ang puyat (sisihin daw ba? hehe)… pero pagkatapos ng linggong ito, pangako… matutulog na ako’t magpapahingaaaaaaa!!!!! hello break!!!

12. fjordz - Enero 29, 2008

buti ka nga e nagtatrabaho na.. ako gustong-gusto ko ng magtrabaho hehhee.. nakakapagod kayang mag-aral at parang hindi lagi sumasapat sa akin yung dumaraming taong nagsasabing mas masayang mag-aral kesa magtrabaho..

baka pala makatulong ka.. pasensya na kung isisingit ko na rin to rito: http://rsgalapon.blogspot.com/2008/01/emergency-for-my-former-classmate-joven.html

thanks!!

http://hiraya.co.nr

np

13. paolomendoza - Enero 29, 2008

baka burnt out ka lang… magresign ka kaya. or, mag-boyfriend?

ah sige, alis na ko.๐Ÿ˜›

ahmmm…. hindi ko pedeng gawin yung una mong sinabi kasi pag ginawa ko yun, ang magiging title ng blog ko: “Ang Dating Pinay Brodkaster.”

yung pangalawa naman… ahmmm. ge, nararaket din ba yan?

14. wei vines - Enero 29, 2008

Patron VIP 10500
Patron 7875
Lower Box 5250
Upper Box A 3938
Upper Box B (Free Seating) 2625
Gen. Admission (Free Seating) 1575

ayan ang listahan ate…. hehe… walang 9k, pero 7k meron.๐Ÿ™‚ kaya pang humabol, may 1 month to go pa๐Ÿ˜€

Go, Upper Box A! Salamat, Wei!๐Ÿ˜€

15. Alveel Kaith - Enero 29, 2008

ako din ate, gustong rumaket para magka-extra money kasi nga, may binubuhay ako. pero minsan iniisip ko, nakakapagod.๐Ÿ˜ฆ tama sila, kayod lang ng kayod while ok pa ang katawan. kapag feeling mo malapit ka ng mapunta sa mental, pahinga ka na. mag business ka na agad, dun na papasok ang napag ipunan mong limpak-limpak na salapi.๐Ÿ˜‰

Yun lang, wala pa yung limpak-limpak na ipon… Hehehe!!!

16. itot54itot - Enero 30, 2008

try niyo po magresignation leave!joke laang po ha!suportahan po natin si mariel jacoda http://www.itot54joni.com/2008/01/who-is-mariel-jacoda.html

No can do ang mag-resign… Kelangan kong matulog ng mahaba… at magpa-derma…

Salamat sa link, interesting! subaybayan namin to, malay mo nga no? lumabas sa amin…๐Ÿ˜€

17. Gizelle - Enero 30, 2008

oi Ganda, Tag kita. http://mirageasusual.blogspot.com/2008/01/my-first-tag-post.html lol. noob ako dito.

Nagawa ko na ‘to mare, dun sa kabilang bahay ko, check mo… title: Tag-Ina Naman! (katamad mag-link… hehehe!)

Pero salamat sa pag-tag!๐Ÿ˜€

18. Gizelle - Enero 31, 2008

o cge di na ka pipilitin gawin uli…mahirap nga magisip eh sge basahin ko.

19. itot54itot - Enero 31, 2008

opo!sana nga po para lumabas din ako!ako panghilod laang gamit ko e!ahehehe.im proud to be kapuso!

salamat!!!!


Mag-iwan ng Tugon

