jump to navigation

Forgettables Mayo 24, 2008

Posted by Lenggai in Barag-baragan, Featuring: Ako!, Lipad-isip.
trackback

Madalas kong makalimutan…

…na hindi na ako dapat masyadong kinikilig kapag ngumingiti si David Cook o tumititig sa camera si Adam Levine.
…na matanda na ako para maaliw kay Spongebob at sa Fairly Oddparents.
…na si Iron Man at Indiana Jones ay kathang-isip lamang.
…at kailangan ko nang ipaubaya si Shia LaBouf sa mga kapatid ko.
…na kailangan ko nang maalarma dahil hindi na nadadaan sa stomach-in-chest-out ‘yung laki ng tiyan ko.
…na mas malaki ang tsansa kong magkaboypren kung sisimulan ko nang mag-ehersisyo at tatantanan ko na ‘yung pagiging matakaw ko sa tsokolate, dairy queen at lechong kawali.
…na hindi pag-iipon ang tawag sa isang libong pisong maintaining balance sa ATM.
…na kailangan ko nang matutong mag-ahit ng kilay…mag-isa.
…na may mga tao talagang sadyang “ganun.”
…na kanya-kanya tayo ng topak.
…na hindi ko dapat itinuturing na “challenge” ang guwapo at matalinong lalaki na hiwalay sa asawa, may anak at ngayo’y may gelpren na tsinita!
…na hindi sa lahat ng araw, pasko.
…na totoo ang karma.
…na may dahilan kung bakit “virtual” ang tawag sa mundo ng internet.
…na hindi ito paid post o domain kaya walang problema kung me mga araw na bobo ang entry ko.
…na utak at lakas ang puhunan ko sa trabaho… kaya sana lang eh natutulog na ako ngayon kasi tatlong oras na lang… kailangan ko na namang magising para sa shoot ko.

Mga Puna»

1. neex - Mayo 24, 2008

“…na matanda na ako para maaliw kay Spongebob…”

ok lang bumalik sa pagkabata.. paminsan minsan nga lang dapat.

hahah! onga. pero naaaliw talaga ako sa kanila… lol!!!

2. Lyzius - Mayo 24, 2008

oo me dahilan ang lahat ng yan…at me dahilan para magbyuti rest sister

lol! oo nga… katatapos ko lang magpamasahe… ang sarap! and now… beauty rest na ako.😀

3. aKDa - Mayo 24, 2008

ayus lang yan. walang masama kung ginagawa mo yung mga bagay na yan, lalo na kung napapasaya ka naman nila…^_^

onga naman… pero tinigil ko na ‘yung sa me sabit… di na siya masaya…

4. tina - Mayo 24, 2008

artista? heheheh

yeah… haven’t you heard? hehe😀

5. kengkay - Mayo 24, 2008

…na hindi pag-iipon ang tawag sa isang libong pisong maintaining balance sa ATM.

hahahaha – meron nga akong kakilala yung 50 pesos na andun sa ATM nya pilit nyang winiwidraw e😀

naku sabihin mo sa kanya patawarin na niya yung 50 pesos na yun! hehe

6. wei vines - Mayo 25, 2008

‘…na hindi ko dapat itinuturing na “challenge” ang guwapo at matalinong lalaki na hiwalay sa asawa, may anak at ngayo’y may gelpren na tsinita!’

makes me think…

blind item? bwahahah!

hahah! hindi rin, di naman niya mababasa ito… at tinantanan ko na ang pagsabit sa may sabit… naniniwala ako sa karma…😀

7. lilmiz - Mayo 25, 2008

na-aaliw din ako kay spongebob! haha.. feeling ko hindi talaga pambata yung cartoons na yan lolz.. buti nga may 1k ka na maintaining balance, sakin zero yan lalo na pag malapit na ang sweldo heheh.. gusto ko din mag-ehersisyo, kakatamad lang, mas masaya magblog hahah

onga… mas masayang mag-blog… hehe

8. koreanmine - Mayo 25, 2008

ako nga, laging nagtitira lang ng 200 pesos sa ATM q para lng di maclose acct at d end of the mo.😀

at ang hirap kakapigil ng hininga para lang maipit ang chan, kung pde lang lagi akong may dalang malaking bag para lang pantakip!😀

haha! style ko rin ‘yan. kulang na lang sako…

9. aga - Mayo 26, 2008

asust…🙂

10. Jayme - Mayo 26, 2008

…na kailangan ko nang maalarma dahil hindi na nadadaan sa stomach-in-chest-out ‘yung laki ng tiyan ko.

After I give birth, Hip Hop Abs tayo!😀

ge ba! yun ay kung… sisipagin ako…😦

11. Jules - Mayo 26, 2008

ako nga kahit may sapat na gulang na may picture pa WITH spongebob at may sleeve shirt pa na may spongebob print na kina-aaliwan ng mga janakis! wala yan sa age, nasa perspective🙂

ahh… nagustuhan ko yan ah… nasa perspective… onga naman! hehe!

12. Jules - Mayo 26, 2008

correction:

sleeve – sleeveless

thanks!

13. Aling Baby - Mayo 26, 2008

buti ka pa nga nakakapag-iwan ng 1000 pesos sa ATM eh,,,, ako dati pag malapit na sweldo, parang reward ko yon sa sarili ko dahil me sweldo na ulit hehehehe…😀

heheh… di kasi puwedeng mawalan ng laman yung isang ATM ko, sayang naman ang pinagsamahan namin kung maka-cut lang siya nang ganun ganun na lang…😀

14. jombee - Mayo 27, 2008

…na hindi sa lahat ng araw, pasko.

hahhahaha ako ba yan?

lagi short pera ko kasi lagi nagpapainom.. hahai kelangan ko na din magbago..

Maelyn ballen pla nem ng ate ko…

hmmm. di ko siya kilala, pero kung sa public affairs siya, baka kilala ko siya sa mukha… malaki kasi office namin, hirap kilalanin lahat, lagi pa ako sa labas.😀

15. taps - Mayo 27, 2008

mas nakakachallenge ba ang hiwalay sa asawa?



nope. nabighani lang ako sa mukha at katawan niya… pero hanggang dun na lang ‘yun.

16. Broil - Hunyo 19, 2008

Somehow i missed the point. Probably lost in translation🙂 Anyway … nice blog to visit.

cheers, Broil



too bad. reading my entries can be tough especially if you can’t understand tagalog (I assume you’re not Filipino, right?), but it’s good you actually spent time visiting my page. some of my entries are written in english, but i express my thoughts better in the vernacular.

anyway, thanks for droppin’ by!

17. random stupid - Hunyo 21, 2008

More SPAM from me. Wala lang, miss lang siguro kita. (or not). So how’s the “boy” in your “friend”? (para kay Ms. bradshaw “man” friend)

haven’t watched Sex and the City… dami raw cuts dito sa Pinas eh… nway, si harold ba ito?!


Mag-iwan ng Tugon

