jump to navigation

Happy Place Oktubre 20, 2008

Posted by Lenggai in Lipad-isip.
trackback

Commercial muna.

Kahit saang paraiso pa ako magpunta, ito ang view na lagi kong binabalik-balikan…

Iba pa rin ang pakiramdam kapag bumibisita ako sa alma mater ko.

Kung tutuusin, apat na taon lang naman akong nagbabad dito, pero ito ‘yung apat sa pinakamakulay at pinakamasayang taon ng buhay ko.

Hindi sa gusto kong bumalik. Kahit kasi mag-enroll ulit ako, iba na rin.

Kailangan nang mag-move on.

Marami na ring nagbago… tulad nito:

Ang dating Manuel Colayco Park.

Wala na ‘yung fish pond, ‘yung tulay, ‘yung mga mapupuno at madadahong lugar na puwedeng pagtaguan…

Lahat sila hanggang sa ala-ala na lang natin mababalikan.

Time for fresh memories.

Pero ‘yung amoy sa paligid… pagpasok mo pa lang ng gate… ‘yun ang hindi pa rin nagbabago.

Buti na lang.

Mga Puna»

1. fjordz - Oktubre 20, 2008

wow! nag re reminisce pa rin! iba talaga pag binabalikan mo na lang ang lahat…

http://fjordz-hiraya.blogspot.com

fjordzs last blog post..Pandacan Overnight Memories

2. Jon Cabron - Oktubre 20, 2008

hindi ako sa perps nakatapos ng kolehiyo pero iyon ang eskuwelahan na unang pinasukan ko nung kakakawala ko lang sa bagsik ng hayskul.. at sa mga miminsang pagkakataon na napapapunta ako ngayon dun, ganun pa rin ang amoy ng hangin sa unibersidad.. amoy pera pa rin ni tamayo.

3. potsquared - Oktubre 20, 2008

so nakadaan ka sa simbahan at nakapag reminisce ka sa dati mong paaralan.. pero nagawa mo ba ang misyon mo? ang dumaan sa quiapo? ganda pa rin ng USTE.. sana jan na lang ako nag-aral.. hihihi

potsquareds last blog post..sinehan…

4. dompy - Oktubre 20, 2008

dami na talagang bago sa ust. ang isa ko pang namimi-miss ay yung room 112 dati sa main building… but hey, kelangang mag-move on. nagpapasalamat na lang ako na di umabot ng 30K per sem ang tuition ko nung nag-aaral pa ko dyan. natikman pa natin ang 4-digit tuition fee, diba?🙂

dompys last blog post..Negative


Mag-iwan ng Tugon

