jump to navigation

Banda here, banda there Nobyembre 18, 2008

Posted by Lenggai in Lipad-isip, Me&my alter-ego.
trackback

Cover bands are okay, as long as hindi nila binababoy ‘yung original na kanta.

Dati, meron kaming na-encounter na singer, kinanta niya ‘yung She Will be Loved ng Maroon 5.

Eh siyempre, THE Maroon 5 ‘yun… pangarap kong putahe ‘yung vocs ng bandang ‘yun… kaya naman pigil-hininga kong inabangan ang pagbirit ng pinoy version ni Adam Levine… only to find out…

Boses bakla ampota!

Gusto kong isalaksak sa bunganga niya ‘yung mikropono. Nakakasulasok!

Ang selan ko pa man din pagdating sa maraming bagay… sa pabango, sa basang buhok, sa alikabok… at kung inuman at sound trip ang activity for the day… sa banda.

Experience kasi para sa akin ‘yung habang unti-unting gumagapang ‘yung alkohol sa dugo mo… at dumudulas na ‘yung dila… at utak mo… eh me magandang scoring na naglalaro sa background.

Hindi rin kasi ako mahilig kumanta.

OK, let me rephrase that: hindi ako marunong kumanta (iba nga pala ang “mahilig” sa “marunong”).

Take that from a former soprano 1 Glee Club member nung grade school.

At kapag nagvi-videoke ang barkada ko, hindi ako sumasama. Inaantok ako sa videoke.

Pero kapag inuman, lalo na kapag puyat na puyat at pagod na pagod ka na galing sa opisina… nothing beats a good jam to cap the week off.

***

Nakakaaliw din kapag ‘yung mismong mga kakilala mo, kumukubra ng kanilang 5 minutes worth of fame onstage…

Tulad ni Ced. Ang aming civil engineer/segment producer.

Ced sings Matchbox 20\’s \”Push\”

Performance level di ba?

‘Eto dinedicate niya sa akin (palakpakan!)…

Ced sings \”This Love\”

‘Eto naman si Harvey… segment producer/editor.

Harvey on drums

Ang sarap ng talent niya.

Kapag nakaluwag-luwag… gagawin kong project ‘yan.

Me gitara at piano rito sa bahay.

‘Yung gitara, sinira ng kapatid ko.

‘Yung piano, inaamag na yata. Gusto ko sana siya, kaso nung bata ako, pinipilit akong mag-piano lessons, tapos pinapalo pa ako nung retard na teacher ko… at pressured pa akong mag-“perform” dahil mahal daw ‘yung bili sa piano… so nawalan tuloy ako ng gana.

Ah, kailangan ko ng inspirasyon, at kung sa tugtugan ko ito makukuha, so be it.

Gademit. I’m bored.

Mga Puna»

1. dompy - Nobyembre 18, 2008

reminds me of my guitar… shet, asan na ba yun… maaalala ko pa kaya siyang tugtugin…

inaantok ka sa videoke? baligtad tayo. kahit paos, sige pa rin! LOL!

dompys last blog post..Time for maternity clothes…

2. libay - Nobyembre 18, 2008

Cheer Up Lenggai!

alam ko inde makaka inspire pero sensya na pa tag😛

http://wouldificould.wordpress.com/2008/11/18/award-daw/

libays last blog post..Award daw!

3. kengkay - Nobyembre 18, 2008

hay ako din andito yung guitarang pangarap kong kalabitin kaso mo ang mahal ng lesson dito, lintek, ipambili ko na lang ng ticket papunta ng pinas🙂

kengkays last blog post..CommentLuv needs updating on this site. Please download the latest version and install it on your site. This message will apear during the first 10 minutes of each hour. This remote script will cease returning posts in 7 days

4. fjordz - Nobyembre 18, 2008
5. reyna elena - Nobyembre 18, 2008

mahilig talaga akong kumanta lalo na pag me mike hehehe pero ang nag iisa kong gitarang lumanog na galing pa nang cebu, nawasak sya nung kumanta ako

6. Angel - Nobyembre 18, 2008

pagdating sa kantahan.. hindi ako humihinde. hahaha sorry na nga lang sa mga makakarinig!

gusto ko rin yung maroon 5 eh won’t go home without you.

7. miss choi - Nobyembre 19, 2008

mag-gitara ka! walang kasing saya pag ang iniisip mo lang eh yung susunod na chord. astig.

miss chois last blog post..I Love You, MacLovin

8. M - Nobyembre 21, 2008

May nakapagsabi sa akin na sayang daw ang daliri ko. Dapat daw mag-aral akong mag-gitara. Palagay ko tama siya. Sayang ang daliri ko dahil nauuwi lang sa kakakalkal ng mga bagay na hindi naman dapat. May gitara at piano din dito sa bahay na nakatiwangwang lang, na parang ako. Minsan isang araw, matututunan ko din silang kibuin. At sana ikaw din miss Lenggai, sa pianong inaamag, hehe.


Mag-iwan ng Tugon

