jump to navigation

Malayo pa… ang finish line. :-( Pebrero 15, 2009

Posted by Lenggai in Coverage.
trackback

Naaalala ko, nung bago ako pumasok sa GMA, nakapagsusuot pa ako ng two-piece nang hindi nag-i-istomach in.

Nung unang anim na buwan ko naman bilang researcher sa Jessica Soho Reports, nadadaya ko pa ‘yung tiyan ko sa pamamagitan ng pagbi-breathe in.

Ngayong mag-a-anim na taon na ako kay Ma’am Jess, hindi na ako makapagsuot ng two-piece nang walang nakapatong na damit… at kapag tinanggal ko naman ‘yung nakapatong… malamang e mangangasul na ako sa kabi-breathe in, hindi pa rin lumiliit ang tiyan ko.

Opo. Gaya ng milyun-milyong empleyadong tumatanda’t may kakayahang bumili ng pagkaing matatamis at mamantika… kabilang ako sa mga nahahanay sa kategoryang: “KAILANGAN NANG MAGPAPAYAT.”

Kung parang lobo nga lang ang katawan natin na umiimpis sa tuwing tinutusok mo ng karayom, malamang, e, nag-iba na ng career path sina Vicky Belo at Manny Calayan.

Dusa… at matinding disiplina ang kailangan para tuluyang mawala ang beer belly.

Kaya nga nung tinawagan ako ng boss ko para ialok ang istorya tungkol sa “RUNNING,” hindi ako nagtatlong-isip (umabot pa ako sa pangalawa, break ko kasi last week kaya gusto ko sanang magpahinga).

Ayon sa mga na-interview ko…

Mga Puna»

1. gmirage - Pebrero 15, 2009

Apir! (ang arte ng wordpress, kaya dinagdag ko to kasi daw too short ang comment kom wrtie something useful hahahahahahahaha)

2. dompy - Pebrero 17, 2009

so, nagkonsulta ka na ba sa doktor kung fit ka to run? in fairness, magandang exercise talaga yan. di totoong crunches lang e liliit na ang tyan mo. cardio exercises are effective.

ayaw mo mag-weights?😀

3. Lenggai - Pebrero 20, 2009

Hehe domps!!! Nagsisimula na ulit akong maging active… suportahan mo ako!!!

4. Basti - Pebrero 24, 2009

hmm parang alam ko na bakit di si Ms. Jess mismo ang napasubo mismo sa running…

Bastis last blog post..The Importance of Whole Grain Wheat


Mag-iwan ng Tugon

