jump to navigation

Final Set Marso 10, 2009

Posted by Lenggai in 'Tong Linggong 'To, Featuring: Ako!, Lipad-isip, Shutter.
trackback

Puwede bang itigil muna… ang pag-ikot ng mundo? — Spoliarium by Eraserheads

Hanggang mga alas sais y media ng gabi nung Sabado… nag-aatubili pa akong pumunta sa Final Set — concert ng Eheads.

Wala naman talaga akong balak.

Naikuwento ko na naman noon kung ano ang napakabigat na dahilan ng aking pangingimi.

Hindi ako bumili ng ticket. Ni hindi nga ako gumising at naghanda ng maaga.

Akala ko, tapos na ang lahat — hindi na ako magsesenti sa bandang naging soundtrack lang naman ng teenage life ko.

Pero gaya ng maraming mala-epikong pangyayari sa buhay ko, hindi siya maaaring tuldukan ng ganun-ganon na lang.

At nung mga alas-singko na ng hapon… nabuo ang aking desisyon.

Sa huling pagkakataon… gusto kong sumama.



Ely pours lighter fluid on the keyboard.

Ely pours lighter fluid on the keyboard.

Ely faces Raimund before the symbolic "keyboard-burning" ceremony

Ely faces Raimund before the symbolic "keyboard-burning" act

The end of an era

The end of an era

Buti na lang, hayok kami sa photo op, we were less than 10 feet away from the stage when Raimund called for an encore.

Buti na lang, hayok kami sa photo op, we were less than 10 feet away from the stage when Raimund called for an encore.


Masakit alalahanin kung paano nabasag ang ilang taong paghanga ko sa bandang ito.

Pero siguro, tama na rin lang na nangyari ang mga nangyari.

At sa kabila ng lahat, pinili ko pa ring magbigay-pugay — sa huling pagkakataon — sa banda at sa kanilang musika.

Wala na ang Eraserheads.

I have my closure.

And I can, finally, let go.

Mga Puna»

1. Dx - Marso 10, 2009

sa wakas! inaantay ko muna entry mo about this bago ko gagawin ung sken e! haha! pero grabe.. about the closure thing. i really wish eto na ang last nila to make it meaningful for us TRUE DIE-HARD (with a vengeance) FANS.

2. dompy - Marso 10, 2009

to be honest, iniwasan kong mapadpad ng MOA ng mga panahong ito. actually umiral ata yung pagkatamad ko. or dahil mukhang ayaw ni baby makipag-body slam.๐Ÿ˜€

and yeah, panindigan nila ang “FINAL SET.” para may kabuluhan ang iyong “closure.” naks!

so does that mean di mo na crush si ely b? single na ulet cya diba…?

dompys last blog post..Addictus

3. Maldito - Marso 10, 2009

sana nga eh final set na yun..sayang anman ang keyboard pag may concert ulit..he he he..

sa lahat naman may katapusan…they will be forever icons.

Malditos last blog post..The Last Post

4. Nash - Marso 11, 2009

nasa moa lang ako last sat, di ako fan ng eheads but i love their songs๐Ÿ™‚

Nashs last blog post..Commercial Break: Desperate move for Blackberry

5. miss choi - Marso 13, 2009

Hindi ako nakanood at nagmumukmok pa rin ako. ๐Ÿ˜ฆ

miss chois last blog post..Consummatum Est

6. marieann - Abril 5, 2009

kainis ndi aq nkanood ng finaL set…


Mag-iwan ng Tugon

